Video: Cách làm da ua sữa chua




Được bạn cho hay tuần nào cũng tự làm da ua/ sữa chua để ăn, mình phục lắm! 
Nhưng từ khi tự làm ăn mới thấy da ua/ sữa chua nhà làm hợp khẩu vị hơn, ngon hơn, lại rẻ hơn! Nếu không phải để làm sinh tố trái cây, mua loại da ua không có vị ngọt ở chợ Mỹ nói thiệt ăn rất ngán. Còn loại có thêm hương vị thì hầu như lại quá ngọt. Và thế là từ ngày được bạn "khai sáng" cho, nhà có thêm tập tục mới. Cứ vài ngày lại cho ra đời một mẻ da ua/ sữa chua để phục vụ nhu cầu 3 cái miệng (^^) 



Homemade yogurt

Nguyên liệu:
(7 lọ)

1 lon (14 oz/ 396 g) sữa đặc Ông Thọ 
3¼ cup (780 ml) sữa tươi tiệt trùng, ở nhiệt độ phòng (dùng sữa với lượng béo toàn phần hoặc 2%, 1%, hoặc hoàn toàn không béo đều được)
1 gói men làm da ua/sữa chua (5 g) (Yogourmet yogurt culture) (*)

  • (*) Nếu không tìm mua được men yogurt, có thể mua lọ sữa chua/ da ua đã làm sẵn. Tìm loại nào trong thành phần nguyên liệu có Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus nhé!
Cách làm xin mời xem trên kênh Van's Kitchen Youtube ở đây 

Homemade Vietnamese Yogurt
Một số dụng cụ đã được sử dụng để làm da ua/ sữa chua:

Homemade yogurt
Xin mời! (^o^)
butterfly

3 nhận xét:

Nguyen Dung nói...

Chị ơi, khi dùng gói men khô thì không cần đu nóng sữa trước khi làm hả Chị?

VanPham nói...

Dung đọc cách sử dụng đằng sau gói men cho chắc ăn nhiệt độ sữa tối Đa là bao nhiêu nhé! Mình nhớ ko lầm là chỉ 78độ F thôi nên để sữa ở nhiệt độ trong phòng cho hết lạnh rồi làm thôi. Nếu nóng quá men chết ko còn tác dụng nữa đâu

Unknown nói...

Chị ơi cho em hỏi. Nếu mình thích ăn ít ngọt thì có thể dùng 1/2 lon sữa ông thọ, hoặc chỉ dùng sữa tươi thôi có được không?

Đăng nhận xét