Video: Cách làm kem pho mai dâu



Kem pho mai dâu là một món kem ưa thích của nhà nàng và luôn được xoay vòng vào mùa dâu mỗi năm. Vị béo của pho mai kết hợp với dâu tươi ngọt thanh và chua nhẹ, thơm mùi dâu tươi tự nhiên, tất cả làm cho món kem này rất đặc biệt. 


Strawberry cream cheese ice cream (Kem pho mai dâu)


Nguyên liệu:

1 lb (453g) dâu tươi, rửa sạch, bỏ cuốn, cắt làm tư
½ cup (100 g) đường (hoặc thêm bớt tuỳ độ ngọt của dâu)

3 lòng đỏ trứng
½  cup (100 g) đường
2½ cups (600 ml) sữa tươi
½ cup (120 ml) kem tươi
1 lb (453g) pho mai cream cheese
1 teaspoon hương vani (nếu thích)
½ cup (100 g) đường
1 teaspoon muỗng cà phê vỏ chanh nạo
1½ tablespoons muỗng canh nước chanh vắt

butterfly

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hấp dẩn , hấp dẩn , hình sáng , đẹp . Cám ơn bạn đã chia sẽ cách tỉ mĩ .
Cho mình hỏi nếu không có mạ́y làm kem thì sao đây ?
Mình thích những chia sẽ các món Nhật của bạn như cách dùng bả đậu ... Lâu nay không thấy bạn post những món lạ của Nhật ?
Mình học được rất nhiều từ blog bạn , cám ơn bạn nhiều

VanPham nói...

Hi, Cám ơn rất nhiều đã ghé thăm.
Nếu không có máy làm kem thì có thể dùng máy xay sinh tố. Chuẩn bị như ở đây nhưng thay vì cho vào máy làm kem thì đỗ hỗn hợp kem vào một tô loại chịu được lạnh cho vào tủ đá cho đến khi đông lại. Rồi cứ khoảng 2 tiếng thì chuyển vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn đá ra. Xong lại tiếp tục cho vào tủ đá--> kêm đông--> lấy ra xay nhuyễn. Lập lại các thao tác này cho đến khi kem đông hoàn toàn và được xay mịn.
Tuy nhiên thành phẩm sẽ không được mịn như máy làm kem và có thể sẽ vẫn còn dạng như đá bào. Good Luck!

Minh Nguyet nói...

Vân-chan ơi cái máy làm kem này tối đa được mấy lit hả Vân? Công suất máy mạnh không và dễ rửa không? N mua 1 cái bên Nhật về nhưng hơi nhỏ và nhiều chi tiết quá hơi khó vệ sinh, hic...

VanPham nói...

Vân có để link của máy ở cuối bài đó Nguyệt. Nó là 2 quarts (khoảng 1.9l) Nguyệt đọc reviews trên amazon để nắm rõ hơn về máy ha. Vân thấy đâu có gì là khó rửa đâu. Chỉ có cái bình đông đá , cái cây quay và cái nắp ở trên thôi mà? cái nắp mà đổ vào gọn gàng thì cũng ko phải rửa gì rồi. Cái bình đá thì bỏ nước tráng là sạch liền à, chỉ có cái cây quay là dính nhiều nhất thì phải rửa kỹ hơn thôi. Nhưng hoàn toàn ko có gì nhiều chi tiết hết. Nguyệt nói máy mua ở Nhật nhiều chi tiết làm Vân tò mò muốn xem nó như thế nào quá :)

Đăng nhận xét