Video: Cách làm gà hấp muối


Xem cách làm Gà Hấp Muối trên kênh Van's Kitchen Youtube.

Món gà hấp muối có thể cho là một trong những món ăn có phương pháp nấu khá đặc biệt. Nếu được ăn thịt gà với cách nấu này có thể khó tin gà đã có cách nấu như thế bởi vị mặn mà, ngọt và mọng nước trong từng thớ thịt. 
Đây cũng có thể là món ăn thuộc miệt vườn chăng? Một con gà thả rong, bẻ vài bụi xả góc vườn, đào thêm củ gừng, ngắt ít lá chanh, chỉ cần trong nhà có chén muối hột là sẽ làm ra một món ăn hấp dẫn cây nhà lá vườn để đãi khách đến nhà bất ngờ hoặc vào một dịp nào đó nhân cả nhà quây quần. 
Nguyên liệu quen thuộc quá rồi, cách làm lại càng đơn giản! Các bạn hãy thử một lần nấu gà bằng cách này xem nhé! Có lẽ sẽ bị nghiện mất thôi (^-^) 

Gà hấp muối (Steamed chicken on a bed of rock salt)

Nguyên liệu: 

1 con gà đi bộ khoảng hơn 1 kg. 
1 chén muối hột 
¼ củ hành tây, cắt lát dày
4 cây sả, rửa sạch, đập giập
một nhánh gừng nhỏ, rửa sạch, gọt vỏ, cắt lát
½ chén lá chanh, rửa sạch
1 tbsp muỗng canh bột nghệ
1 tbsp muỗng canh dầu ăn
muối 
1 tsp muỗng cà phê tiêu hột


Muối tiêu chanh, rau răm ăn kèm




Lặt lông gà và làm sạch nội tạng. Rửa trong ruột và bên ngoài gà cho sạch. Rắc muối, tiêu hột vào ruột gà. Nhét vào bụng gà hành tây, gừng, vài lá chanh, vài cọng sả.
Trộn đều bột nghệ, muối, dầu rồi thoa đều lên khắp da gà.
Tuỳ sở thích mà có thể để nguyên đầu và chân hoặc chặt bỏ đi. Dùng dây cột gà lại để khi gà chín có hình dáng gọn gàng và đẹp mắt.
Thoa hỗn hợp bột nghệ thêm lần nữa ở những chỗ cần.
Đổ muối hột và dàn đều đáy nồi. Xếp xả lên trên, rải đều lá chanh, hành tây và gừng còn thừa lại nếu không dùng hết cho bụng gà. Cuối cùng cho gà lên trên. Rải ít lá chanh và tiêu hột lên trên lưng gà.

Mình dùng nồi cơm điện để hấp gà, dùng chức năng nấu cơm trắng. Cứ mỗi 20 phút thì nồi tự động chuyển sang chức năng làm ấm. Lúc này cứ bấm nút nấu cơm trắng trở lại và cứ thế nấu gà khoảng 1 tiếng rưỡi. Hoặc cho đến khi thử bằng cách châm que đo nhiệt độ vào đùi gà, nhiệt độ quá 165°F(hơn 74 ℃) là gà đã chín. 
Cắt gà vừa miệng ăn. 
Chấm với muối tiêu chanh và ăn kèm với rau răm. 

  • Vì đây là cách nấu hoàn toàn không dùng nước, nên không tránh khỏi lớp muối hột ở đáy nồi bị cháy. Thích hợp nhất với cách nấu này là dùng nồi đất nhé. 



4 nhận xét:

Mad Doc nói...

Tuyet voi! Cam on chi da chi. Neu khong nau bang noi com dien ma dung bep binh thuong de nau thi chi nghi phai nau bao lau thi ga se chin?

VanPham nói...

uhm,...mình không có kinh nghiệm cho gà xông hơi trên bếp thường bạn ui, nhưng ít nhất cũng 1 tiếng chứ chắc ko ít. Nếu ko có nhiệt kế thì có thể thử bằng cách châm vào đùi gà, nếu nước chảy ra trong thì gà đã chín.

Nặc danh nói...

bạn lót nột lớp giấy bạc dưới đáy nồi sẽ ko bị cháy dính vào nồi

Nặc danh nói...

Umh, mình rất thích món này nhưng làm chưa thành công lắm, sẽ thử theo cách của bạn xem sao. Ah, nếu muố bị cháy mình lót một lớp giấy bạc ở đáy nồi đc ko nhỉ? Cảm ơn bạn rất nhiều, hy vọng sẽ nấu đc vài món ngon, hiii.

Đăng nhận xét