Khoai tây hầm thịt heo

Điều chỉnh và đăng lại ngày 25.09.07
Nguyên liệu: ( phần 4 người)

500 g thịt heo
500 g khoai tay
200 g carrot
2 củ hành tây
1 củ hành hương
Bột gia vị bouquet garni (garnished bouquet)
Một viên gia vị gà.
Đường, muối seasoning.

Chuẩn bị:
1) Cà rốt, khoai tây gọt sạch vỏ, cắt khúc vừa ăn.
2) Hành tây cắt thành 8 phần to.
3) Hành hương cắt mỏng.


4) Thịt heo cắt lát dày khoảng 3 mm.


Chế biến:
1) Chảo nóng cho dầu vào. Dầu nóng thì bỏ hành hương vào phi hành cho thơm rồi bỏ cà rốt và khoai tây vào xào khoảng 3~5 phút.


2) Bắt nồi đựng 1/2 cup nước, bỏ viên gia vị gà, một muỗng cà phê đường vào. Nước sôi thì cho (1) vào hầm cho khoai tây và cà rốt mềm.



3) Cho dầu vào chảo. Dầu nóng cho hành tây vào xào khoảng 1 phút, cho thịt heo vào xào cho đến khi thịt heo săn lại. Rắc bột gia vị bouquet garni và muối seasoning đều lên chảo, trộn đều, thịt chín thì tắt lửa.


4) Khi nồi hầm khoai tây đã cạn nước mot nửa và khoai tây đã mềm thì cho (3) vào trộn đều và tắt lửa.

*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.
*****************************************

1 nhận xét:

maimai nói...

món này trông ngon và hợp với túi tiền của sinh viên bọn em quá...em sẽ nấu cho cả phòng ăn mới được..thank chị nhiều nhiều.........

Đăng nhận xét