Chợ trời in Mesa-USA

Nói "chợ trời" nhưng thật sự đó là những quầy hàng có mái che kéo dài san sát nhau, và dĩ nhiên vào những dãy hàng này thì chẳng thấy trời mây gì cả :).
Đến với chợ trời ở Mesa, ôi thôi có đủ thứ để mà chọn lựa với giá khá ưu đãi. Đôi bao tay mùa đông bằng da thú chỉ với giá 5 USD, một hộp viết màu 10 cây chỉ 1 USD, ....hầu hết đồ đạc được bán ở đây lỗi thời một tí nhưng về độ bền thì có thể nói là chẳng thua gì những sản phẩm được chưng bày đẹp mắt ở những cửa hàng trang trí nhiều đèn màu làm loa mắt người mua trong siêu thị. Cũng có thể vì hàng hóa được đem ra bán ở chợ trời toàn là đồ hơi lỗi thời nên khách hàng đến đây đa số chỉ toàn ông bà già, người lớn tuổi, và rất hiếm bóng dáng của thanh thiếu niên thời trang.
Trong các quầy hàng ở chợ trời lần này, tôi thích nhất là những quầy bán đồ của người dân tộc thiểu số-người da đỏ bản xứ. Những bộ lông thú mượt óng, sờ vào có cảm giác thật là ấm và êm tay. Trong đó tôi đã chấm một bộ lông thỏ trắng chỉ với giá 4 USD. Ở những quầy này cũng có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều đồ trang trí nội thất có tính hoang dã và khá hiếm hoi.


Với những hũ đồ gốm nhỏ nhắn hoặc những chùm ớt khô được nối với nhau bằng sợi dây cỏ treo tòn teng khá xinh xắn đã làm tôi nghĩ tới một góc nhà bếp được trang trí bởi những đồ vật có nét gì đó rất nhà quê đáng yêu như thế này. Nhưng cái nhà bếp của tôi hiện nay thì không còn chỗ nào để mà treo nên đành tiếc nuối hẹn một ngày nào đó, khi cái bếp của tôi rộng ra...:)


*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.
*****************************************

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét