Đi ăn Pizza hay đi nghe đàn Organ vĩ đại?


Tối thứ bảy vừa rồi cả đại gia đình kéo nhau đi ăn Pizza ở một tiệm vừa có thể thưởng thức món ăn Ý phổ biến này vừa có thể nghe đàn Organ được cho là lớn nhất thế giới.
Tiếng đàn Organ đã vọng ra khá to ngay lúc cửa ra vào tự động mở cho chúng tôi đi vào. Đi sâu vào trong chúng tôi mới tìm được một bàn đủ cho 10 người. Nhưng đó là một chỗ còn may mắn sót lại vì không ai thèm ngồi do quá sâu và không nhìn thấy đàn và người đánh đàn từ vị trí này. Cả tiệm Pizza đầy ắp khách và phải đợi một lát sau mới có bàn trống ở vị trí tốt.
Một bục cao đặt giữa tiệm là một cái đàn organ lớn có một người đang ngồi đánh đàn. Phía sau cái đàn là nhiều tầng cửa sổ có thể nhìn thấy kết cấu của đàn organ này được tạo bởi rất nhiều ống to nhỏ xếp thẳng đứng. Ngay cả trên trần nhà, hai bên cánh cũng là những bộ phận của cây đàn, nào là ống, nào là trống, nào là chiêng,... Người đánh đàn chỉ cần ngồi trước bàn phím, lướt 10 ngón tay và di chuyển hai bàn chân đến những vị trí nốt để điều khiển các bộ phận của đàn là tạo ra một hợp âm đầy đủ như là một dàn nhạc hoà tấu do nhiều người mà mỗi người đảm trách một nhạc cụ.
Đọc tờ báo được treo ở cửa ra vào của tiệm tôi biết được là cây đàn được kết cấu bằng 5,500 ống đàn và được cho đây là cây đàn organ lớn nhất thế giới. Ở đây cũng phải nói thêm rằng, ở Mỹ vào tiệm ăn nào đã từng được báo chí lăng-xê thì thế nào trong tiệm ăn đó cũng có treo những bài báo bình về tiệm của mình vừa làm trang trí mà quan trọng hơn đó là một hình thức tự quảng cáo khá thu hút. Vì dĩ nhiên đó là những thông tin khá tốt cho những ai lần đầu tiên đến với tiệm ăn, họ sẽ dễ dàng nắm bắt được thực đơn của tiệm ăn để gọi món ăn được bình là ngon nhất.
Trở lại với tiệm Pizza, dĩ nhiên là chúng tôi đã có một bữa ăn tối cuối tuần với gia đình rất là vui, ngon và thư giãn cùng với tiếng đàn organ.

*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.
*****************************************

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét