Cải làn và sốt misô

Điều chỉnh và đăng lại ngày 27.09.07
Nguyên liệu:

1 bó cải làn (500 g)
3 tép tỏi ép nhỏ
8g bột nêm vị cá ngừ (katsuodashi) pha với 3 muỗng súp nước lạnh.
100 g miso
3 muỗng súp đường
2 muỗng súp mirin
1 ít vỏ chanh

dầu ăn
muối

Chuẩn bị:
1) Cải làn cắt bỏ phần gốc già, rửa sạch, để ráo nước. Cắt phần gốc để riêng, phần ngọn để riêng.
2) Vỏ chanh thái sợi mỏng. Cho vào một chén có một ít nước. Bỏ vào lò vi sóng hâm nóng 20 giây cho vỏ chanh hết đắng.
3) Phi dầu ăn với tỏi cho tỏi thơm thì bỏ phần gốc cải làn vào, thỉnh thoảng cầm cán chảo trở cho cải làn trở đều trong chảo.
4) Xào cho đến khi gốc cải làn chuyển sang màu xanh đậm, bỏ phần ngọn vào, trở đều. Cho 2 muỗng súp hỗn hợp katsuodashi ở (4) vào, xào đều cho đến khi rau chín.
5) Bắt một nồi nhỏ lên bếp. Cho đậu tương miso, đường, mirin và phần katsuodashi (4) còn lại vào trộn đều cho đến khi đường tan, hỗn hợp vừa sôi lên thì tắt lửa. Bỏ 1/2 vỏ chanh vào trộn đều.
Gắp rau ra dĩa, bên trên rưới sốt miso (2) lên, rồi đặt thêm ít vỏ chanh trang trí.*******************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.
*******************************************

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét