Cá hồi tẩm hột hồ đào bỏ lò

Nguồn "The Taste of Home Cookbook "
Điều chỉnh hình ảnh và đăng lại ngày 27.09.07

Món này ăn với rau luộc ngon gì đâu. Từ trước đến nay hay làm món cá hồi sốt kem nướng giấy bạc, ăn hoài cũng ngán. Món cá hồi nướng với rau thơm tự chế ăn cũng ngon, nhưng lại không có rau thơm thường xuyên trong nhà. Thế là phải tìm tòi con đường đi mới. Lật cuốn sách nấu ăn ra, thấy món này đơn giản dễ làm, có vẻ là lạ, nguyên liệu lại có đủ ở nhà vì chỉ dùng nguyên liệu khô, những loại hay trữ sẵn để tiện khi làm bánh. Vậy là có thêm một cách chế biến món cá hồi mới. Ngon ơi là ngon. Nhất định món này phải được bổ sung vào món ăn hàng ngày của chàng và nàng. Vậy là chu kỳ lập lại món ăn cũ của chàng và nàng sẽ dài ra hơn. Vui gì đâu.

Nguyên liệu: (phần 2 người)
2 lát cá hồi philê (khoảng 170 g một lát)
1 cup sữa tươi
1/2 cup hột hồ đào (pecan)
1/4 cup bộ mì tây đa dụng
2 muỗng súp đường vàng
1 muỗng cà phê seasoning salt
1 muỗng cà phê tiêu
2 muỗng súp dầu

Làm lò nóng 400°F (khoảng 204 ℃)

Cách làm:
1) Cho cá hồi vào một túi nilông có đường kéo kín miệng. Đổ sữa tươi vào túi. Dùng tay nắn nhẹ cho sữa phủ khắp lát cá. Để cá ngấm sữa 30 phút.
2) Trong một cái đĩa lớn. Cho hột hồ đào đã được xay thô vào. Cho vào muối, bột, đường, tiêu, trộn đều. Bỏ cá lên đĩa. Dùng tay tẩm hỗn hợp lên khắp mặt lát cá.
3) Bắt chảo lên bếp, cho dầu vào. Dầu nóng, cho cá vào chiên cho đến khi cá xém vàng. Chiên ở chế độ lửa to vừa.
4) Chuyển cá vào một khay nướng có trét bơ cho khỏi dính. Nướng 8~10 phút.
*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*****************************************

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

À, hôm rồi em được thưởng thức món cá hồi do một người bạn của mẹ chồng làm. Em không biết công thức thế nào, nhưng chỉ được nghe mẹ kể lại thôi. 3 tảng cá hồi lớn còn nguyên da,sau đó ướp gia vị và lá thìa là thái nhuyễn (rất nhiều, đến nỗi bọc được kín cả miếng cá luôn - những 5 bó lận). Bỏ trong tủ lạnh ướp tận 2 ngày, sau đó đem ra ăn với salad trộn dầu dấm. Gọi là salad cá hồi :)
Em không ở nhà nên không được thưởng thức nguyên gốc như thế nào, chỉ được chừa hẳn một tảng đến tận ngày thứ 3 mới ăn, ăn với bánh mì thấy rất ngon, không tanh, do gia vị ướp hơi quá tay hay sao mà không thể ăn không được.
Em rất thích ăn sushi, nhất là sushi cá hồi sống. Thịt cá hồi sao mà thần kỳ thế không biết, ăn không biết ngấy là gì (mà phải là ăn sống nhe). Cá hồi dường như không bị tanh hay sao ấy, chưa bao giờ em ăn phải một miếng cá nào bị tanh cả :) hìhì...
Em cũng từng ăn cá hồi rán rồi, nhưng cảm giác không thích ăn nấu chín bằng ăn sống vì thịt ... giống như cá thu tức là chắc chắc, dai dai, bở bở, xảm xảm... (hu..hu.. em không diễn tả được chị à) Nói túm lại thích ăn sống hơn é.

Anchorp.

VanPham nói...

vậy là Anchorp phải sang Nhật ở mới đúng rồi :)
Chỗ chị ở không có biển, nên rất ít khi mua được cá còn tươi sống. Món cá sống phải là cá thật tươi mới được. ax nhà chị ăn chỉ được rất ít loại cá. Trong đó cá hồi là được xã nhà thích nhất. Chị chỉ chọn cá hồi Atlantic, vì thịt nó mềm và không bị khô khi nấu chín như loại cá hồi khác. Nhưng mà nếu nấu chín quá thì cá cũng bị khô ran đấy....hi...hi...

vyvynguyen nói...

à đúng rồi, phái nói là thịt cá bị khô mới đúng hen.
Sao ngộ quá chị ha, thịt cá hồi có thớ mỡ, vậy mà khi nấu lên nó lại không giống như em nghĩ.
Em khoái những phong tục cổ của Nhật Bản lắm, cũng thích phong cảnh bên đó, búp bê Nhật nè, hoa Anh đào nè, kimono nè, đồ thủ công nè,truyện tranh nè, nhưng hỏng thích samurai ^^, hỏng thích tính cách của đàn ông Nhật... *_^

Đăng nhận xét