sự liên lạc

Dưới đây là mail liên lạc từ phía này và phản hồi từ phía kia về sự việc đã đăng trong bài "lại kiến đói"

from: vanpham
to: nguyenytho@gmail.com
date: Oct 6, 2007 7:38 pm
subject: Khiếu nại

Kính gửi Giám đốc, Tổng biên tập báo VITINFO

Tôi viết mail này vì tìm thấy được một số bài viết và hình ảnh món ăn của tôi bị lấy đăng trên báo của cơ quan Ông/ Bà.
1) 30/09/2007 Gà nấu nho
http://vitinfo.com.vn/Muctin/SKDS/27509/default.aspx
2) 27/09/2007 Sinh tố Kiwi
http://vitinfo.com.vn/Muctin/SKDS/27213/default.aspx
Cơ quan báo VITINFO đã được Bộ văn hóa thông tin cấp giấy phép hành nghề.
Việc lấy bài trên nồi niêu đăng lên báo VITINFO để phục vụ báo VITINFO là hoàn toàn sai phạm yêu cầu của tác giả trang "nồi niêu" đã được ghi rất rõ ở phần "Lời giới thiệu/ Xem hồ sơ hoàn chỉnh của tôi" và dưới mỗi bài viết.
"Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng ăn cắp."

Việc làm của báo VITINFO là vi phạm bản quyền bài viết.
Tôi viết mail này kính mong cấp trên của báo VITINFO có cách giải quyết trường hợp bài viết của tôi bị tùy tiện lấy đăng báo, sao cho đúng với chức năng của 1 cơ quan làm báo.

Kính đơn
Phạm Đăng Bích Vân

Và đây là mail hồi âm từ VITINFO

from: Nguyen Y Tho
to: vanpham
date:Oct 7, 2007 7:39 pm
subject: Re: Khiếu nại

Chào chị!
Trước tiên, tôi xin lỗi vì VITINFO đã đăng bài của chị. Tuy nhiên, chị có thể xem lại bài trên VITINFO, chúng tôi đã ghi rõ nguồn (Theo noinieu), vì thế không thể coi là "hoàn toàn sai phạm" được. Hình thức lấy nguồn từ báo khác và có ghi rõ xuất xứ là một việc làm thường thấy ở nhiều báo điện tử.

Chúng tôi sẽ xóa hai bài này và chấm dứt lấy nguồn từ "Nồi niêu".
Chân thành xin lỗi và cảm ơn chị đã góp ý.

**************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

trùi, chôm không đuợc rùi trả lại với giọng ngang phè vậy sao. eNat cũng từng bị bên ngoisao.net chôm chỉa, gọi điện thoại lên tòa soạn làm um sùm hết lên luôn.

Chúng nó nghĩ rằng mình được lên báo của chúng nó là mình phải thích lắm cơ. Lầm. Đã vậy còn bị chỉnh sửa, cắt xén tùm lum. Bực hết cả mình Nồi Niêu nhỉ

VanPham nói...

@ Hi eNat: cám ơn đã ghé thăm.
"Chúng nó nghĩ rằng mình được lên báo của chúng nó là mình phải thích lắm cơ."--> theo mình thì không phải vậy đâu, mà là một cách ngụy biện cho hành vi lười biếng, chỉ muốn đi ăn cắp của người ta để kiếm tiền cho nhanh...ka.ka..

Đăng nhận xét