Cá nướng

Cá này có tên tiếng Anh là trout, tra tự điển tiếng Việt biết được nó là một loại cá hồi. Nhưng lại có thịt màu trắng. Cá khá béo. Cách nấu như ở đây làm cho thịt cá thêm vị ngọt tự nhiên, và có vị rất nhẹ nhàng. Thích nhất là khi cá chín, có thể lóc da và xương ra một cách dễ dàng, lộ ra thịt cá trắng nõn nà, quyến rũ con mắt và cái bụng (^^) (như hình bên dưới)

Nguyên liệu: (2 người)

2 con cá trout (mỗi con khoảng 350 g), làm sạch ruột
2 muỗng súp dầu olive
2 tép tỏi, băm nhỏ
1 củ hành tây, cắt hột lựu
1 nhánh cần tây, cắt lát mỏng vừa
muối, tiêu
4 nhánh hương thảo (rosemary)
2 muỗng súp rượu nho trắng

Vài nhánh hương thảo trang trí

Cách làm:
Baked trout parcels
1) Dầu nóng, cho tỏi, hành, cần tây vào xào khoảng 5' cho đến khi rau mềm và xém vàng. Cho vào rượu nho, muối, tiêu, 2 nhánh hương thảo. Nấu thêm khoảng 5'.
2) Cắt 2 miếng giấy nến có độ lớn vừa gói chiều dài con cá. Quét nhẹ một lớp dầu lên giấy nến. Chia hỗn hợp rau xào ở 1) ra làm 2 phần, trải đều mỗi phần lên 1 giấy nến đã chuẩn bị.
3) Cá rửa sạch, lau khô. Rắc đều muối, tiêu lên khắp bề mặt da cá và phía trong ruột, đầu. Đặt cá lên hỗn hợp rau đã chuẩn bị ở 2). Cho một ít rau xào vào phần ruột cá. Đặt lên trên thân cá vài nhánh hương thảo.
4) Gấp giấy nến, gói lại thành một bọc kín. Nướng cá ở nhiệt độ 350°F (177℃) khoảng 20' cho đến khi cá chín mềm. Lấy cá ra khỏi bọc giấy nến, trang trí tùy thích.

Baked trout parcels


*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


9 nhận xét:

Patricia Scarpin nói...

Your photos are so beautiful!
Tks for stopping by my blog.

Little Boy nói...

Chị ơi cho em hỏi là giấy nến mình tìm ở đâu trong chợ Mỹ, nó để chữ gì bên ngòai để mình biết đó là giấy nến.
Mình làm món này mà có thể thay bằng cá khác như cá bạc má của mình ko chị?

VanPham nói...

@ Thank Patricia Scarpin!

@ Trân: Gói giấy nến mình dùng ghi tiếng Anh là Parchment Paper, mình thấy Target, Bed Bath& Beyond, Fry's, Albertson,...mấy cái siêu thị đều có bán, thường nó nằm chung với dãy aluminum foil, hoặc dãy bán dụng cụ làm bánh,....
Món này mình phải dùng giấy nến vì con cá to quá, gói bằng aluminum size ở nhà có không vừa :( . Giấy nến khá mắc, nên chỉ muốn dùng nó làm bánh kẹo thôi à :)

Nếu Trân dùng cá bạc má thì hấp hành lá tiêu muối dầu ăn hoặc là gừng tỏi kiểu VN, rồi cuốn bánh tráng ngon lắm í :), hoặc làm giống ở đây chắc cũng okay, vì cá nướng trên một lớp rau nên cá ngọt thơm lắm :) Nếu Trân can đảm ko sợ cho vào sọt rác thì làm xong cho biết kết quả với hen. Thanks :)

Sexified nói...

Em nghĩ nếu ko có cá này thì có thể thay = cá nào có mỡ thì có lẽ sẽ ngon hơn phải ko chị, cá bạc má sợ khô quá

VanPham nói...

@ Người đẹp Sexified, hi! :) sao không cho còm men trong blog, làm sao bây chừ...??
Mình thấy cách nấu ở đây không có làm khô cá đâu Sexifield. Có thể vì bỏ lò chứ không phải nướng bếp than, lại còn gói trong một cái bọc kín nên nó hầm hơi trong cái bọc í, có khi nướng xong lại thấy ra nhiều nước ở trong bọc nữa (có thể là do lỡ tay bỏ nhiều rượu :))

vyvynguyen nói...

Chi oi,

May nay nham nhe doc blog chi, ma chua co thu mon nao het. Vi thay nguyen lieu mac qua'... Hom nay ne`, em thay nguoi ta ban con ca trout nay, nhin tua tua con ca' do^'i, cung co ca' do^'i a`. Hoi co vay. Re~ nhat trong cac loai ca'. 6$/kg. Em chua da'm mua vi khong cha'c. Nhung chac chep lai cong thuc roi ngay mai kiem con ca' nay mua lam thu coi sao. Hix... con rosemary nua, ba'n 2$ mot bo' nho? Dang suy nghi co nen an hong. O nha con 1 cay ca^`n tay dang bat dau va`ng, haizzzza... chang biet sao gio. Chac da'nh lieu lam dai hen ^^

VanPham nói...

@ Vyvynguyen: ừa, rosemary hơi mắc, mình có trong nhà nên tha hồ chế...đúng là cá trout nó có vảy, nhưng vảy nhỏ và mềm lắm. Cái da cá khá dày, nướng xong thì lóc da và xương ra dễ lắm, chứ nếu mà xương nhiều mình cũng ko giám mua đâu, nhà này có người lớn to đầu nhưng thấy xương là sợ :(

Little Boy nói...

Theo như sự gợi ý của chị thì cá bạc má em hấp chứ ko nướng. hấp rồi xào một tí hành tây, hành lá gừng và ớt bỏ bên mặt cá cho bớt khô.Ăn cuốn bánh tráng mắm nêm, cũng được được :)

Nặc danh nói...

Hom nay, minh vua mua 1 con ca trout nhung chua biet lam gi voi no'. Doc duoc bai cua ban, mung qua, chieu nay minh se lam. Nhung lai khong co rosemary, can tay thi chong minh khong thich lam, chac la thay bang nhung thu dang co o nha` thoi. Hi vong la se ngon. Cam on ban.
Minh chua bao gio mua rosemary, khong biet mui vi no co giong loai rau thom nao cua VN khong ban nhi?

Đăng nhận xét