Rau trộn dầu dấm

fresh and simple salad

Một trong những món rau thường ngày không tốn nhiều thời gian chuẩn bị nhưng ngon miệng và bổ sung thêm màu xanh vào bữa ăn.

Rau: có thể dùng bất cứ rau loại rau sà lách nào bạn thích. Những rau tôi thường hay dùng để trộn là Romaine lettuce ( loại sà lách lá xanh, cọng to giòn), rau bó xôi non (spinach), một ít cà rốt thái mỏng cho có màu mè, có khi cho cả táo và nho tươi vào nếu có sẵn trong nhà. Nguyên liệu đã dùng trong hình ảnh minh hoạ là rau romaine lettuce, cà rốt và táo.

Dấm tôi thường dùng cho món rau trộn này là dấm rượu nho đỏ (red wine vinegar), dấm táo (apple cider vinegar), hoặc balsamic vinegar. Mỗi loại mỗi vị thơm khác nhau. Dùng nĩa hay cái lồng đánh trứng, đánh dấm + dầu olive + muối + tiêu cho đều. Thêm đường nếu thích có vị ngọt. Xong trộn đều vào rau đã được chuẩn bị sẵn.





*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn
góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép.
*************************************

buom nho


2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Không có công thức cho dầu dấm à, td như bao nhiêu dầu thì bao nhiêu dấm?

chị Lan nói...

PS chị Lan đây. tự nhiên lại thành 'nặc danh' nghe hãi quá. :D

Đăng nhận xét