Chà bông

Vietnamese style pork sung -- chà bông

Theo đề nghị của một số bạn trên góc bếp Facebook, mình túm lại cách làm chà bông kiểu lười biếng đây. Không chày cối giã đập gì ráo, chỉ hoàn toàn nhờ vả vào thằng Kitchen Aid standmixer, lò nướng, và cái nồi áp suất, thành phẩm ra lò như ảnh minh họa. Thích hợp cho ai muốn ăn chà bông nhưng ngại lao động chân tay. Vả lại, tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm đang là vấn đề nhức nhối như hiện nay thì việc tự mình làm ra những món ăn ngon, hợp vệ sinh cho bản thân và gia đình cũng rất cần thiết.

1) Thịt thăn heo rửa sạch, cắt cục to dọc theo sớ thịt.
2) Nước dùng nấu từ xương gà và rau củ, đã được nêm nếm vừa miệng. Nhà này không ăn bột ngọt nên tự nấu nước dùng chứ không mua loại đóng lon.
3) Nước mắm (Một người bạn của mình nấu không dùng nước dùng gà ở 2, chỉ dùng nước mắm)

Phân lượng tùy theo khẩu vị mà nêm nếm nha bà con. Cho 3 nguyên liệu ở trên vào nồi áp suất nấu theo hướng dẫn của nồi chỉ định.

  • Mình nấu thời gian gấp đôi thời gian chỉ định của nồi áp suất nên thịt chín mềm nhừ. Nếu muốn ăn dai phải giảm thời gian nấu lại.   
  • Nồi áp suất chỉ nhằm mục đích rút ngắn thời gian nhưng thịt chín mềm hơn. Nếu không có thì dùng nồi bình thường, nấu cho đến khi thịt chín mềm có thể gỡ tơi từng sớ thịt bằng tay hoặc đũa. chà bông 4
Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 200°F (93℃)
Thịt chín, vớt thịt ra cho vào máy Kitchen Aid Standmixer khi thịt vẫn còn nóng, quay ít vòng cho đến khi thịt nhỏ. Xong trải thịt một lớp mỏng lên vĩ nướng, cho vào lò nướng đã nóng, sấy 20~30 phút. Lấy ra, dùng đũa/ vá trộn thịt rôì cho trở lại lò, sấy thêm 20 phút hoặc cho đếm khi thịt khô vừa ý. Sau khi thịt khô, nếu muốn thịt nhỏ mịn và bông hơn, có thể cho vào máy Kitchen Aid quay thêm ít vòng nữa.

Để nguội, cho vào lọ kín hoặc ziplock, trữ tủ lạnh hoặc tủ đông để ăn dần.


chà bông 1


butterfly

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cảm ơn chị nhiều lắm. E cũng đang ở mỹ đồ nghề k có nên làm cách này rất hợp. Mong chị tiếp tục chia sẻ. Chúc chị và gia đình mạnh khoẻ.

Nặc danh nói...

Chị ơi giờ e mới để ý. E k có standmixer mà chỉ có food processor có ra được thành phẩm như vậy k ạ

Đăng nhận xét